Tóc gãy rụng và cách khắc phục

Môi trường ô nhiễm, ăn uống không điều độ và không đủ dưỡng chất, rụng tóc sau sinh, sử dụng dầu gội không phù hợp, gội đầu không đúng cách.....Hàng loạt lý do chăm sóc tóc "bất cẩn" mà chúng ta hầu như ít ai để ý tới. Hôm nay, Beauty Plus sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc cho "cái góc con người" của bạn một cách chu đáo nhất.
1. Nguyên nhân:


Bạn sẽ như thế nào khi mà mái tóc của mình ngày càng thưa dần? Nguyên nhân gây rụng tóc khá đa dạng, dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất

  • Sử dụng các dụng cụ làm đẹp và hóa chất mỹ phẩm cho tóc: uốn, ép, sấy, nhuộm..... tác động từ nhiệt làm tóc bị khô, giòn và dễ gãy.
  • Chế độ ăn uống: Tóc bị gãy rụng là do cơ thể thiếu chất kẽm và magie. Magie có nhiều rau có màu xanh đặc biệt là rau cải bó xôi ( rau bina). Kẽm có nhiều trong trứng, thịt, khoai, đậu nành....
  • Vệ sinh da dầu: ô nhiễm môi trường, nắng gió bụi và nóng làm mồ hôi tiết ra nhiều. Với thói quen 2 hoặc 3 ngày gội đầu một lần theo những chỉ dẫn lý thuyết sẽ trở nên không phù hợp, tóc dễ rụng vì da đầu bị bưng bít, không thở, mồ hôi nhiều làm chân tóc mềm dễ rụng hơn. Nhưng nếu gội quá thường xuyên, da đầu và tóc không được cân bằng độ ẩm, bị tẩy rửa quá mạnh, cũng làm tóc dễ giòn, rụng. 
  • Tóc rụng do rối loạn tâm lý, căng thẳng. Ban đêm là giai đoạn nghỉ ngơi, phục hồi của cơ thể và trí não. Khi bạn mất ngủ vì stress, căng thẳng não không được nghỉ ngơi, các tế bào không được phục hồi sẽ gây tác hại đến các tế bào gây rũng tóc. Khi bị mất ngủ, bạn nên dùng thuốc giảm căng thẳng hoặc tập luyện theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ngủ đủ 8 tiếng một ngày giúp cơ thể mạnh khỏe, tóc cũng đẹp hơn.
  • ............
2. Cách khắc phục:

  • Sử dụng những loại vitamin bổ sung đặc trị cho tóc rụng(Vitamin Ellips Indo màu nâu - Sức sống mới, viên serum Meinas Thái Lan......). Có rất nhiều những chất bổ sung có nguồn gốc tự nhiên có thể cung cấp những dưỡng chất cần thiết giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng. Những loại vitamin này cũng chỉ có giá thành tương tự như những chất bổ sung khác thôi nên bạn không cần quá lo lắng về chi phí nhé.
  • Sử dụng những loại dầu gội được làm giàu vitamin và khoáng chất dành cho tóc hư tổn. Những loại dầu đặc trị này sẽ giúp loại bỏ những sợi tóc gãy rụng, đồng thời làm sạch và bảo vệ da đầu khỏi những tác nhân gây gãy rụng tóc (đặc biệt là gàu).
  • Sử dụng những loại chất bổ sung chiết xuất từ cây cọ lùn răng cưa hay rễ cây tầm ma. Những loại thảo dược này đã được chứng minh có thể ngăn chặn những hormone là tác nhân gây rụng tóc, thậm chí dẫn đến hói đầu. Khi sử dụng những loại sản phẩm này, tình trạng tóc bị gãy rụng sẽ giảm dần và trong tương lai bạn sẽ không còn phải lo lắng đến mái tóc của mình nữa.
  • Tăng hàm lượng kẽm và ma-giê trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn. Có nhiều khi nguyên nhân gây gãy rụng tóc lại chính là do việc cơ thể thiếu hụt lượng kẽm cần thiết.
  • Hàng tuần, bạn nên dành đôi chút thời gian để massage cho da đầu bằng những loại tinh dầu vô cùng cần thiết như tinh dầu oải hương hay cỏ xạ hương. Nên chăm sóc cho da đầu như vậy ít nhất mỗi tuần một lần. Những loại dầu này có những đặc tính giúp ngăn chặn việc tóc gãy rụng.
Với những thông tin trên hy vọng sẽ giúp các bạn có được mái tóc mềm mại và đầy sức sống nhé.

Mọi thắc mắc các bạn có thể liên hệ:
Beauty Plus
167/4B Bùi Đình Túy, P.24, Q. Bình Thạnh
ĐT: 0944.333.855 - 0935.161.288.

Post a Comment